Tôi gặp ông Kim vào một chiều thu tháng 11.2023 trong chuyến công tác Klever Fruit thăm tỉnh Gyeongsangnamdo, thủ phủ của trái hồng Hàn Quốc. Trước mặt tôi là người đàn ông chừng 60 tuổi, cao trên mét bảy, mái tóc đen nhánh gọn gàng. Với đôi mắt một mí rất điển hình của người dân xứ Hàn, ông Kim nở nụ cười thật hiền lành. Người đàn ông trông bình dị đến vậy nhưng lại khiến tôi bất ngờ bởi ông vừa là chủ của xưởng đóng gói hồng chất lượng cao hàng đầu của tỉnh, là người nông dân trồng hồng xịn lại vốn là thầy giáo dạy toán của trường trung học của tỉnh cách đây nhiều năm.

Người nông dân trồng hồng chất lượng cao của tỉnh Gyeongsangnamdo, Hàn Quốc

từng là thầy giáo dạy toán của một trường trung học.

      Klever Fruit chúng tôi nhập khẩu giống Hồng giòn từ tỉnh Gyeongsangnamdo đã nhiều năm nay. Điểm đặc biệt nhất về những trái hồng ở đây là những cây hồng đều đã trên 20 năm tuổi, thậm chí có các cây cổ thụ đã trên 30 năm và được trồng ở một vùng núi thời tiết mát mẻ quanh năm. Những vết xước nhẹ trên quả như những dấu ấn mà Mẹ thiên nhiên đã xác nhận cho từng quả hồng về những sự trưởng thành của những đứa con của mình.

      Nhìn từng quả hồng to khoảng gần 200gram màu cam chạy trên dây chuyền phân loại thẳng tắp trong xưởng đóng gói của Thầy Kim, những pallet hồng đã được xếp gọn gàng để xuất khẩu sang Đài Loan, Việt Nam…tôi thầm khâm phục người đàn ông này. Tôi hỏi ông qua người phiên dịch: "Việc đã từng làm giáo viên môn toán có giúp gì ông khi trở thành một chuyên gia về Hồng như ngày hôm nay không và những trái hồng ông dành cho Klever Fruit có gì khác biệt?".

Từng vết xước nhẹ trên quả chính là những dấu ấn mà mẹ thiên nhiên đã xác nhận

cho từng quả hồng về sự trưởng thành của chúng.

      Vẫn nụ cười hiền lành, thầy Kim từ tốn đáp: "Tôi là nhà khoa học nên tôi tuân thủ rất chuẩn xác các khuyến nghị của giáo sư từ Viện nghiên cứu Hồng Hàn Quốc, và cũng rất khắt khe duy trì điều này nên năm nay chất lượng cùng sản lượng hồng của tôi vẫn giữ vững vị trí quán quân trong vùng. Điểm tôi muốn nói nhất chính là vấn đề sử dụng chất bảo vệ thực vật và dư lượng hoá chất. Chúng tôi rất cẩn trọng và thực hiện xuất sắc việc gìn giữ cho các trái hồng đạt tiêu chuẩn cao nhất của Hàn Quốc. Cho đến giai đoạn cuối cùng là bảo quản và đóng gói, tôi cùng với nhóm của mình kiểm tra kỹ lưỡng từng thùng trước khi chuyển lên xe. Thực ra, cũng không phải lúc nào cũng thành công đâu, nhưng tôi luôn kiên trì và giữ mãi tình yêu với cây hồng, cho đến nay; tình yêu gần 20 năm nay này đã được đền đáp”.

      Chất giọng trầm ấm, chân thực của ông cùng với kết quả sau nhiều năm hợp tác với đối tác nhập khẩu của chúng tôi và ông Kim đã hoàn toàn thuyết phục đoàn chuyên gia. Tôi gật đầu quả quyết: "Đúng, phải có tình yêu Thầy ạ, có nó rồi thách thức nào cũng vượt qua được."

Câu chuyện của Thầy Kim truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều. Thiết nghĩ, đây chính là nhân duyên, Klever Fruit nhập những trái hồng thượng hạng được trồng bởi một thầy giáo về làm quà cho những Thầy cô giáo nhân ngày 20.11 ở Việt Nam sắp tới. Tôi tin đây chính là một điều tuyệt vời, một tình yêu mà những người Thầy Hàn Quốc dành cho cho những nhà giáo ở Việt Nam.

      Trái cây tươi ngon bổ dưỡng thay cho lời tri ân, biểu trưng cho những trái ngọt mà thầy cô đã gặt hái được trong suốt sự nghiệp trồng người, khắc sâu đạo lý “ăn quả nhớ người trồng cây” từ ngàn đời nay của dân tộc. Với những mẫu quà tặng trong bộ sưu tập "Tôn kính cô thầy" được chuẩn bị bằng tất cả tâm huyết và lòng biết ơn sâu sắc, Klever Fruit sẽ cùng bạn mang những lời chúc tốt đẹp nhất dành tặng những người lái đò tri thức đưa bao thế hệ tới bến bờ thành công.