Sáng ngày 12/10 vừa qua, Klever Fruit vinh dự được đón tiếp ông Chris Morley – Tham tán Thương mại và Đầu tư Đại sứ quán Australia cùng phái đoàn Australian Fresh Produce Alliance – AFPA Liên minh các nhà sản xuất sản phẩm tươi (rau, củ, quả) Australia.

 

 

      Phái đoàn Australian Fresh Produce Alliance - AFPA (tạm dịch: Liên minh các nhà sản xuất sản phẩm tươi (rau, củ, quả) Australia) được thành lập bởi 12 nhà sản xuất và phân phối chính của Australia. Phái đoàn AFPA đại diện cho nhiều bộ phận trong ngành sản phẩm tươi sống của Úc, bao gồm đại diện từ các cơ quan công nghiệp cao điểm về táo và lê, quả mọng, trái cây mùa hè và nho của Úc. Các doanh nghiệp này đóng góp 50% doanh thu của ngành rau, củ, quả tươi của Australia; chiếm ¼ sản lượng sản phẩm được trồng tại Australia; trong đó hơn 1/3 được xuất khẩu đi các nước. Liên minh AFPA ghé thăm Klever Fruit lần này có sự tham gia của bà Claire McClelland - CEO AFPA và ông Scott Montague – Chủ tịch AFPA.

 

      Năm 2022, giá trị xuất khẩu rau quả của Australia sang Việt Nam tăng vọt lên 137 triệu USD. Sự gia tăng đáng kể này đã đưa Việt Nam trở thành thị trường xuất khẩu nông sản tươi lớn thứ hai của Australia tính theo giá trị. Sự tăng trưởng này là kết quả của nỗ lực bền vững của chính phủ cả hai nước nhằm mang lại khả năng tiếp cận thị trường mới và cải thiện cho sản phẩm tươi sống và rộng hơn là phát triển thương mại hai chiều.

 

      Với riêng Klever Fruit, Australia từ lâu vốn đã là đối tác nhập khẩu quan trọng với 40% các sản phẩm được nhập khẩu tại đây trước thời điểm có lệnh cấm nhập khẩu của chính phủ Việt Nam. Với việc bãi bỏ lệnh cấm cho nho Úc và cam quýt Úc vào giữa năm 2015, mở cửa trở lại với đào và xuân đào Úc năm 2022, các sản phẩm này nhanh chóng được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận trở lại.

 

      Trong những năm vừa qua, Việt Nam luôn là một điểm đến hấp dẫn cho xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp Úc. Đặc biệt việc thị trường Việt Nam tiếp tục mở cửa cho nho, cam quýt và đặc biệt là đào cùng xuân đào Úc, từ đó mang tới những tia hy vọng mới cho những người trồng. Vốn được đánh giá là khá khó tính về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, Việt Nam là cơ hội lớn cũng như thách thức cho những nhà xuất khẩu Úc trong bối cảnh có quá nhiều sự cạnh tranh mạnh mẽ.

 

 

      Chọn Klever Fruit là điểm đến cho chuyến thăm Việt Nam lần này, đại diện Klever Fruit cùng ông Tham tán Thương mại và phái đoàn AFPA đã có những trao đổi rất thân thiện và cởi mở về nhu cầu thị trường hiện nay. Với những công nghệ phát triển vượt bậc, nước Úc giờ đây đã có những thành tựu ấn tượng. Đó là những tín hiệu rất đáng mừng để chính phủ hai nước xúc tiến các đàm phán để các sản phẩm mới tiếp tục được nhập khẩu vào Việt Nam.

 

      Đại diện các nhà vườn cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ và thích thú với chất lượng các sản phẩm hiện có tại Klever Fruit. Chuyến thăm lần này của phái đoàn đã mở ra những cơ hội kinh doanh mới với mục tiêu chung đẩy mạnh quảng bá trái cây Úc. Phía đại diện Klever Fruit khẳng định, sẽ rất sẵn sàng hợp tác với các nhà vườn và Đại sứ quán Australia trong thời gian tới để đem những sản phẩm cao cấp thượng hạng của Úc đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam.