Ngày 24/07/2013, Lễ hội Cherry Washington tại hệ thống Trái cây tươi Klever Fruit đã được diễn ra trang trọng với sự tham gia của Bà Jeanne F. Bailey, Tham tán Nông nghiệp, Ông Michael Ward, Tùy viên Nông nghiệp Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Lễ hội Cherry Washington là một trong những hoạt động thường niên quan trọng của hệ thống Klever Fruits diễn ra vào tháng 7 hàng năm. Năm nay, Lễ hội được diễn ra trong 2 tuần tại khắp 10 cửa hàng thuộc hệ thống Klever Fruits với giá ưu đãi cho Cherry Washington loại 1 là 399.000đ/kg. Điểm nổi bật của Lễ hội lần này là 1 cuộc triển lãm ảnh chuyên đề giới thiệu về cây Cherry và Lễ hội Cherry diễn ra ở Mỹ. Với 16 tấm ảnh đặc sắc, khách hàng sẽ thực sự ngạc nhiên, và có nhiều cảm nhận thú vị về trái Cherry. Đặc biệt,  sau khi xem xong cuộc triển lãm, khách hàng sẽ hiểu được vì sao trái cherry lại được mệnh danh là Kim cương Đỏ, khi không biết bao nhiêu công sức, trí tuệ và vận mệnh của người trồng đều được đem đặt cược vào cây Cherry, loại cây trồng có rủi ro lớn nhất.

Bà Jeanne F. Bailey, Tham tán Nông nghiệp ĐSQ Hoa Kỳ đánh giá cao ý tưởng tổ chức chuyên nghiệp, đầy sáng tạo của Klever Fruits để quảng bá cho Cherry số 1 Washington đến với khách hàng Việt Nam.

Cherry Washington là một loại trái cây thực sự đặc biệt là được mệnh danh là Kim Cương Đỏ. Cherry có 7 lợi ích cho sức khỏe đã được công nhận toàn thế giới:

  1. Cherry phòng chống bệnh Alzheimer (mất trí nhớ) do có chứa các chất Flanovoids và Procyanidin có thể giúp bảo vệ các tế bào thần kinh.
  2. Cherry phòng chống ung thu nhờ có các chất xơ, vitamin c, Carotenoids và Anthocyanins thường được gọi là Biệt đội chống ung thư.
  3. Cherry phòng chống cao huyết áp nhờ có rất nhiều Kali trong thành phần 270mg, gấp gần 2 lần táo.
  4. Cherry giúp phòng chống bệnh tim mạch nhờ có Anthocyanins, Quercetin hoạt động chống gốc tự do.
  5. Cherry đặc biệt là ngăn ngừa tiểu đường với chỉ số đường huyết rất thấp (22)
  6. Cherry có tác dụng giảm viêm nhờ có các phytochemical ngăn chặn các enzyme gây viêm nhiễm.
  7. Cherry giúp ngủ ngon hơn và chống mất ngủ nhờ có các Melatonin điều chỉnh nhịp sinh học, giúp cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Bà Jeanne F. Bailey và đại diện Klever Fruits khẳng định Cherry Washington có chất lượng hàng đầu thế giới đã có mặt tại Klever Fruits

Không biết có phải do quý giá như vậy mà Cherry có giá trị cao hay không, nhưng trên thực tế việc trồng Cherry được coi là một sự kết hợp của Khoa học, Nghệ thuật và …sự May rủi. Cả một năm trời vật lộn trên những cánh vườn cherry rộng hàng trăm ha, và đổ toàn bộ vốn liếng mà phần lớn là do vay ngân hàng mà có thì mùa hè, mùa thu hoạch thực sự có thể trở thành ác mộng đối với người trồng cherry. Từ “Mưa” là từ không thích được nhắc đến trong mùa thu hoạch. Chỉ cần gặp một trận mưa, quả cherry sắp chín sẽ hấp thụ nước mưa và nổ Bung ra và lúc đó thì người nông dân sẽ trắng tay. Khi có mưa đến, các nhà vườn lập tức dùng các quạt to cao hơn vườn cây thổi văng nước đi trước khi hơi ẩm được hấp thụ. Nhiều nhà vườn còn thuê cả máy bay trực thăng để bay lượn và thổi hơi nước đi.

Bà Jeanne F. Bailey Tham Tán NN, Ông Michael Ward, Tùy viên NN, ĐSQ Hoa Kỳ tham dự Lễ hội Cherry Washington tại Klever Fruits

Là loại trái cây cực kỳ nhạy cảm, Cherry chỉ có thể giữ nguyên chất lượng khi được lưu kho ở môi trường nhiệt độ 0 độ C (32 độ F) với độ ẩm từ 90-95%. Hệ thống Klever Fruits tuân thủ nghiêm ngặt điều kiện này khi vận chuyển từ trang trại trồng tới tận các cửa hàng Klever Fruits. Là đối tác đặc biệt của các công ty cung cấp Cherry Washington hàng đầu ở Mỹ, với sự trợ giúp đặc biệt của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, năm 2013 này, khách hàng Hà Nội sẽ được nếm các trái Cherry Washington loại I, chính gốc xuất xứ từ Mỹ.