Ban Giám đốc Klever Fruit đã có buổi tiếp thân mật và làm việc với đoàn Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ về tình hình phát triển chung của thị trường trái cây nhập khẩu của Việt Nam trong những năm vừa qua.

Ngày 29.08.2013, Ban Giám đốc Klever Fruit đã có buổi tiếp thân mật và làm việc với Tiến sĩ Jason Sandahl, Giám đốc chương trình An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Cơ quan phát triển và xây dựng năng lực (OCBD), Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA)  và ông Luis Suguiyahma, chuyên gia tư vấn của Cục bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA), Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA). Cùng đi với Đoàn còn có bà Bùi Thị Hương, chuyên gia cao cấp về nông nghiệp, Phòng Nông nghiệp, ĐSQ Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Xuân Hải, Giám đốc công ty đã cập nhật cho Đoàn tình hình phát triển chung của thị trường trái cây nhập khẩu của Việt Nam trong những năm vừa qua trong đó có trái cây nhập khẩu từ Hoa Kỳ. Hiện tại, Việt Nam đã cho phép 4 loại trái cây của Hoa Kỳ được nhập khẩu vào Việt Nam bao gồm Táo, Cherry, Lê và Nho. Quy định về kiểm dịch của Việt Nam đối với tất cả các loại trái cây nhập khẩu chính ngạch từ Hoa Kỳ nói riêng và các nước khác nói chung rất chặt chẽ. Tất cả các lô hàng đều được các cơ quan chức năng của Việt Nam phải được lấy mẫu để kiểm tra côn trùng, dịch bệnh và dư chất hóa học.

Đoàn công tác của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ tới thăm văn phòng Klever Fruits

Thay mặt đoàn, Ông Jason tỏ ra rất hài lòng về quy trình kiểm dịch khá nhanh gọn của các cơ quan chức năng Việt Nam cho các mặt hàng trái cây tươi nhập khẩu. Ông cũng thấy rất yên tâm rằng trong 5 năm vừa qua tất cả các lô hàng nhập khẩu của Klever Fruits đều đạt các tiêu chí của Việt Nam về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Để hướng tới một tương lai phát triển bền vững cho thương mại trái cây tươi giữa hai nước Hoa Kỳ và Việt Nam, hiện tại Chính Phủ Hoa Kỳ tiếp tục tập trung duy trì và nâng cao chất lượng của trái cây nhập khẩu của mình, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến côn trùng gây bệnh và dư lượng hóa chất. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ có cơ chế kiểm tra chặt chẽ từ trang trại, người trồng cho đến khi các sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng.
Trước đó, vào ngày 07.03.2013, Klever Fruits cũng đã tiếp Đoàn công tác của Cục Kiểm dịch Động Thực vật, Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ tới thăm cửa hàng Klever Fruits 23B Phan Đình Phùng, Hà Nội.