Với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và tài trợ trực tiếp của Hiệp hội Táo Washington tại Việt Nam, ngày 09/12/2013, Hệ thống trái cây tươi Klever Fruit đã tổ chức thành công Lễ hội Táo Washington thường niên năm 2013 tại 12 cửa hàng của hệ thống trên địa bàn Hà Nội.

Nhân dịp này, chúng tôi có phỏng vấn Ngài Mark A. Dries, Tham tán Nông nghiệp, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, Ông Lê Sơn Hà, Quyền trưởng phòng Kiểm dịch Thực vật, Cục Bảo vệ Thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ông Francis Lee, Trưởng Đại diện Hiệp hội Táo Washington tại Việt Nam và Ông Nguyễn Hải, Giám đốc Klever Fruit.

 

Lễ hội Táo Washington thường niên năm 2013 với nhiều phần quà hấp dẫn từ

chương trình Super Mom nổi tiếng của Hiệp hội Táo Washington.

Ngài Mark A. Dries, Tham tán Nông nghiệp, ĐSQ Hoa Kỳ tại Hà Nội

Thay mặt cho Đại sứ quán Hoa Kỳ và Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, tôi rất lấy làm vinh dự được tham dự sự kiện Lễ Hội Táo Washington tại Hà Nội. Đây chính là cơ hội đầu tiên của tôi góp phần quảng bá một trong những sản phẩm tuyệt vời nhất của nền nông nghiệp của chúng tôi, những trái táo Washington. Chính nhờ những nỗ lực rất lớn của những nhà bán lẻ như Klever Fruits phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội Táo Washington, sản lượng Táo của Hoa Kỳ nhập khẩu vào Việt Nam có tốc độ phát triển khá cao, số lượng chủng loại Táo đến với người tiêu dùng Việt Nam cũng đa dạng hơn nhiều. Tổng giá trị xuất khẩu của Táo Hoa Kỳ vào Việt Nam năm nay đã lần đầu tiên có thể vượt được con số 20 triệu đô la. Tôi cũng rất tự hào để nói rằng, việc thành công của Táo Washington tại thị trường Việt Nam đã phản ánh được chất lượng cao của sản phẩm và lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam về tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của trái cây Hoa Kỳ vốn đã có danh tiếng từ lâu.

 

Ngài Mark A. Dries Tham tán Nông nghiệp ĐSQ Hoa Kỳ (thứ 1 từ phải qua) và Ông Lê Sơn Hà,

Quyền Trưởng phòng KDTV, Cục Bảo vệ Thực vật (thứ 3 từ phải qua)

Ông Lê Sơn Hà, Quyền trưởng phòng Kiểm dịch thực vật, Cục Bảo vệ Thực vật, Bộ NN&PTNT

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của chúng tôi là đảm bảo các sản phẩm trái cây nhập khẩu vào Việt Nam phải đảm bảo tuân thủ quy định hiện hành của Việt Nam về kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm. Klever Fruits là một đơn vị trực tiếp nhập khẩu trái cây đã có những phối hợp rất chặt chẽ với chúng tôi và hoàn thành tốt các quy định của Nhà nước trong công tác kiểm dịch trong những năm qua. Cá nhân tôi và con cái tôi khi có dịp cũng đã dùng một số các loại Táo và trái cây khác tại Klever Fruits. Chúng tôi mong muốn có nhiều hơn nữa các đơn vị, tổ chức kinh doanh chuyên nghiệp, tuân thủ chặt chẽ các quy định của Nhà nước để người tiêu dùng Việt Nam có thể hoàn toàn yên tâm với các sản phẩm trái cây nói riêng và các sản phẩm thực phẩm khác nói chung.

Ông Francis Lee, Trưởng Đại diện Hiệp hội Táo Washington tại Việt Nam

 


Ông Francis Lee, Trưởng đại diện Hiệp hội Táo Washington tại VN, một trong những chuyên gia cấp cao về táo Washington.

Hiệp hội Táo Washington tại Việt Nam có văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi là cầu nối giữa những người trồng táo, công ty xuất khẩu táo Washington và thị trường Việt Nam. Hôm nay tại Lễ hội này, các bạn có thể thấy và thưởng thức 5 loại táo điển hình của chúng tôi. Các loại táo này gồm Táo Fuji với quả màu đỏ với các chấm đỏ hồng tới đỏ đậm. Táo giòn, nhiều nước với vị ngọt cao. Táo Red Delicious hay ở Việt Nam còn gọi là Táo Đỏ. Đây là loại táo truyền thống, quả màu đỏ rực như lửa, hình trái tim. Táo Gala có sọc hồng cam trên nền vàng. Táo này khá giòn và ngọt. Táo Granny Smith hay còn gọi là táo Xanh. Quả màu xanh lá, vị chua đậm, rất giòn, nhiều nước, rất có lợi cho người mắc bệnh tiểu đường. Táo xanh được dùng để làm bánh táo, mứt hoặc salad. Và cuối cùng là Táo Golden Delicious hay còn gọi là Táo Vàng. Táo này có màu vàng nhạt, quả không có cứng hay giòn như các táo khác. Có vị ngọt dịu. Thường dùng để ăn salad, trang trí, nấu các món ăn, làm bánh táo.

Năm nay là năm thứ 2 liên tiếp chúng tôi đã phối hợp và tài trợ Klever Fruits tổ chức thành công Lễ Hội Táo Washington. Ngay tại Lễ Hội, chúng tôi đã cung cấp rất nhiều các thông tin chính thống từ những người trồng táo tại Hoa Kỳ về những trái táo Washington cho người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi hy vọng rằng các thông tin chúng tôi cung cấp phần nào đã đáp ứng được yêu cầu chính đáng của các bạn. Chúng tôi mong muốn các bạn tiếp tục ủng hộ và sử dụng sản phẩm Táo Washington của chúng tôi.

Ông Nguyễn Xuân Hải - Giám đốc điều hành hệ thống Klever Fruits cho biết: "Sau Lễ hội Táo Washington của chúng tôi năm ngoái 2012, danh tiếng của các sản phẩm Táo Washington được nhập khẩu và phân phối trực tiếp bởi Klever Fruits đã được khẳng định một bước quan trọng. Điều mà Klever Fruits cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam không chỉ là những trái táo Washington với chất lượng đỉnh cao, mà còn là một khối lượng lớn các thông tin quan trọng xung quanh trái táo Washington từ khi gieo trồng, chăm bón, thu hoạch và bảo quản cho đến khi đến tận tay người tiêu dùng".

Klever Fruits đặt ra mục tiêu vươn tới cho chính mình là được cung cấp cho khách hàng những trái táo tuyệt vời với một niềm tin cho khách hàng khi ăn trái táo mà không cần gọt vỏ. Bất kỳ khách hàng nào chưa hài lòng với sản phẩm hoặc đôi khi chỉ là chưa phù hợp với khẩu vị cá nhân đều có thể mang đổi, hoặc trả sản phẩm tại Klever Fruits.