Trong bài phát biểu của ông Nguyễn Xuân Hải, Tổng Giám đốc Klever Fruit tại sự kiện "Chat with Korean fruit sommelier" của Klever Fruit tại khách sạn Intercontinental Landmark 72, ông có chia sẻ về tâm huyết cùng thương hiệu Klever Fruit và sự đặc biệt của những trái cây Hàn Quốc cao cấp.

Ông Nguyễn Xuân Hải - Tổng Giám đốc Klever Fruit

 

      "Tôi đam mê trái cây và có may mắn được làm việc trong ngành trái cây tươi đến năm nay là tròn 15 năm. Cũng vì có trái cây mà tôi được đi du lịch khắp nơi trên thế giới, thăm các vườn trái cây đẹp như trong chuyện cổ tích và được gặp gỡ những con người tuyệt vời. Chúng tôi là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam nhập khẩu và bán lẻ những loại trái cây thượng hạng của Hàn Quốc như Nho Shine Muscat, Dâu Tây. 

      Tôi vẫn nhớ năm 2016, hai chuyến hàng đầu tiên của Nho Shine Muscat, chúng tôi đã không bán được mà chỉ tặng khách hàng và mời khách hàng ăn thử vì tại thời điểm đó, khách hàng Việt Nam chưa quen với trái nho to, chùm bắp và có hương thơm thật kỳ lạ. Cho đến ngày hôm nay, Nho Hàn Shine Muscat đã trở thành một trong những sản phẩm biểu tượng của chúng tôi. 

      Đối với Dâu Tây Hàn Quốc thì khó khăn hơn nhiều. Theo định hình trong đầu khách hàng thì dâu tây là phải chua, phải ăn kèm với kem, hoặc với bánh ngọt. Mặc dù dâu tây Hàn Quốc thì lại ngọt ngào và thơm nức mũi khi chín nhưng chúng tôi vẫn cứ phải thuyết phục khách hàng. Ngoài ra, Dâu tây rất nhạy cảm, dễ hỏng và thời gian bán phải nhanh, chỉ từ 1 tuần đến 10 ngày và phải trong kho lạnh tiêu chuẩn. Chính vì vậy, thị trường thường chỉ làm các loại dâu tây có độ chín khoảng 60%. Đây là mức an toàn cho tất cả mọi người tham gia vào các khâu từ người trồng, xuất khẩu, phân phối đến bán lẻ. Chúng tôi cũng như vậy.

Nho Golden Shine Muscat độ chín đạt 9-10 điểm

      Tôi gặp Ms. Jo lần đầu tiên tại Việt Nam khi chị đến hẹn đến gặp và làm việc với tôi tại Hà Nội vào tháng 8 năm 2023. Do lịch công tác thay đổi, tôi di chuyển vào thành phố HCM khi chị sang. Chúng tôi liên hệ lại với chị và chị không ngần ngại bay thẳng vào thành phố HCM gặp tôi. Việc duy nhất trong buổi làm việc hôm đó là tôi ngồi nghe mơ ước của chị ấy khi hái và vận chuyển những quả dâu chín, có thể hái và ăn ngay tại vườn được đến Việt Nam, điều mà chị đã học được sau hơn 10 năm làm việc trực tiếp với người sáng lập thương hiệu trái cây Nhật Bản nổi tiếng Takano. Thú thực tại thời điểm đó tôi cũng không tin lắm, có lẽ do thói quen làm việc nhiều năm đã định hình cứng cách làm trong đầu tôi.

      Lần thứ 2, chúng tôi sang thăm và làm việc với chị tại Hàn Quốc vào đầu tháng 11.2023, được tận mắt chứng kiến các vườn dâu trồng và chỉ để hái lúc chín, cho đến toàn bộ chuỗi logistic bao gồm đóng gói, vận chuyển, kho vận… mà công ty Allfresh xây dựng nên sau nhiều năm với mục đích cung cấp dâu tây CHÍN CÂY cho rất nhiều siêu thị hạng sang cũng như các tiệm làm bánh và khách sạn 5 sao, chúng tôi đã thực sự bị thuyết phục bởi lý thuyết và cách thực hành của chị Jo. Mang lại những trái Dâu chín cây cho khách hàng chính là mang lại hương vị ngọt ngào trọn vẹn, cùng với những khoáng chất, vitamin đầy đủ nhất mà chỉ có trong các trái cây chín cây mới có.

 

      Với cảm hứng được truyền từ người phụ nữ này, chúng tôi đã dũng cảm thực hiện chuyến hàng đầu tiên. Cả hai bên đều chỉ thờ phào, chút đi bao gánh nặng khi Dâu tây về đến cửa hàng Klever Fruit đúng như kế hoạch. Nhìn những quả dâu tây Kuemsil chín đỏ tới cuống, thuôn dài, thơm lừng và ngọt ngào ở trên các kệ trái cây của cửa hàng Klever Fruit, tôi rất vui, mặc dù biết rằng đây thực sự mới chỉ là bắt đầu và khó khăn vẫn còn rất nhiều trước mắt. 

      Klever Fruit là thương hiệu số 1 về chuỗi bán lẻ trái cây nhập khẩu hiện nay trên thị trường Việt Nam. Sau 15 phát triển, đến nay chúng tôi sở hữu một chuỗi 55 cửa hàng trong đó có 43 cửa hàng tại các địa điểm đắc địa tại trung tâm Hà Nội và 12 cửa hàng tại thành phố HCM. Chúng tôi xây dựng thành công một chuỗi bảo quản lạnh từ hái đến khi trao vào tay của khách hàng. Trong hơn 15 năm vừa qua, chúng tôi đã cam kết và xử lý rất thành công được cho khách hàng Việt Nam về vấn đề đảm bảo trái cây rõ ràng nguồn gốc xuất xứ, trái cây tuân thủ đúng các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm của Chính Phủ Việt Nam và các nước xuất khẩu. 

      Chúng tôi đang tiếp tục vươn tới các mục tiêu là đưa đến cho khách hàng thượng lưu của chúng tôi những sản phẩm trái cây tươi hoàn hảo nhất, chín cây nhất là. Sự kiện ngày hôm nay, “Gặp gỡ Người thẩm định hương vị Trái cây Hàn Quốc” là một mảnh ghép quan trọng trên con đường chúng tôi mang sự hoàn hảo tới cho khách hàng của mình. "