Bà Hyangran Jo – fruit sommelier (người thẩm định hương vị trái cây) đầu tiên tại Hàn Quốc khuyên người dùng nên ăn quả chín cây 70-100% để đảm bảo độ ngọt, dinh dưỡng.

Fruit sommelier Hyangran Jo sớm bén duyên với trái cây tươi trong thời gian làm việc tại Takano - thương hiệu trái cây cao cấp với 130 năm lịch sử tại Nhật Bản. Bà cho biết được thưởng thức nhiều hương vị nên dần thay đổi quan niệm ăn hoa quả “đúng thời điểm”.

 

Hyangran Jo – fruit sommelier đầu tiên tại Hàn Quốc. Ảnh: Klever Fruit

 

Theo đó, thay vì cung cấp vào thị trường các loại quả còn xanh hoặc độ chín chỉ 50-60% để duy trì vẻ ngoài và dễ bảo quản, giảm bớt thiệt hại khi di chuyển đường dài, nhà vườn Nhật Bản lại chú trọng thưởng thức quả chín cây 90-100%. Những quả này có kích thước lớn hơn, vị ngọt cao cùng hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Quá trình vận chuyển, bảo quản cũng vất vả và phức tạp hơn, nhưng các nhà cung cấp trái cây Nhật Bản không ngại khó, quyết tâm đưa hương vị trái cây hoàn hảo tới người tiêu dùng.

Trở về quê hương, bà Hyangran Jo tạo nên thương hiệu All Fresh chỉ phân phối trái cây theo mùa tự nhiên với độ chín "đúng thời điểm”. Triết lý của bà là phải mang 100% hương vị và dinh dưỡng của trái dâu tây tới tay khách hàng. Để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất, vị chuyên gia đến mọi vườn trồng trên khắp Hàn Quốc, sử dụng kinh nghiệm hơn 23 năm với trái cây để khảo nghiệm đất trồng, cùng nông dân theo dõi mùa vụ và tỉ mỉ sàng lọc chất lượng. Do đó, trái cây All Fresh cung cấp số lượng hạn chế nhưng luôn được người dùng yêu thích. Là người đầu tiên xuất khẩu những trái dâu tây Hàn Quốc đạt độ chín 90-100%, bà Hyangran Jo từng bước thành công chinh phục những thực khách khó tính nhất cả trong và ngoài nước.

 

“Khi mức thu nhập tăng, trái cây chắc chắn là nhóm thực phẩm tốt cho sức khoẻ được nhiều người ưa dùng, từ đó xuất hiện nhu cầu được ăn trái cây ngon hơn, đẹp mắt hơn. Thị trường Việt cũng giống Hàn Quốc – đang chuyển giao sang giai đoạn này”, bà Jo nhận định.

Bà Hyangran Jo chia sẻ và hướng dẫn cách chế biến món tráng miệng từ trái cây cao cấp. Ảnh: Klever Fruit

 

Thông tin được bà Jo đưa ra tại sự kiện “Gặp gỡ Fruit Sommelier Hàn Quốc - Chat with Korean Fruit Sommelier”, do Klever Fruit cùng Tổng công ty Phân phối Nông thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc tại ASEAN (aT Hàn Quốc) phối hợp tổ chức chiều 6/1. Fruit sommelier Hyangran Jo tới sự kiện tại Hà Nội lần này để giao lưu, chia sẻ câu chuyện thương hiệu và chế biến món tráng miệng từ các loại quả cao cấp.

Cuộc gặp giữa Klever Fruit và All Fresh tại Việt Nam mở ra nhiều hướng đi mới với cả hai bên. Trái cây “chín hơn nữa” là điều Klever Fruit mong muốn hướng tới. Đoàn chuyên gia Klever Fruit đã tiến hành khảo sát tại các vườn trồng uy tín Hàn Quốc và triển khai dòng sản phẩm trái cây cao cấp với các thang điểm chín khác nhau tới người tiêu dùng Việt Nam.

“Được tận mắt chứng kiến các vườn trồng dâu chỉ để hái chín, đến toàn bộ chuỗi logistics được All Fresh xây dựng nhiều năm, chúng tôi thực sự bị thuyết phục. Những trái dâu tây chín cây luôn mang lại hương vị ngọt trọn vẹn, cùng những khoáng chất, vitamin đầy đủ nhất”, ông Nguyễn Xuân Hải, Tổng Giám đốc Klever Fruit nói.

Ông Nguyễn Xuân Hải cũng cho biết thêm, 15 năm qua, Klever Fruit thực hiện thành công cam kết đảm báo sản phẩm đúng nguồn gốc, xuất xứ theo quy định của Chính Phủ. Trong thời gian tới, công ty cố gắng tiếp tục mang những sản phẩm hoàn thiện, chín cây nhất tới tay người tiêu dùng.

 

Dâu tây Hàn Quốc cao cấp được Klever Fruit giới thiệu tại sự kiện. Ảnh: Klever Fruit

Đội ngũ nhân sự Klever Fruit được truyền cảm hướng từ bà Jo, bắt tay thực hiện chuyến hàng đầu tiên vào cuối năm 2023, với mục tiêu sản phẩm từ nhà vườn đến tay người tiêu dùng chỉ trong 24 giờ. Quá trình bảo quản dâu chín cũng phức tạp hơn các sản phẩm khác, chỉ để được 3-5 ngày.

Cũng tại sự kiện, bà Hyangran Jo trực tiếp chế biến các món tráng miệng như bánh gối cuộn, sandwich kem từ dâu tây Kuemsil và nho Shine Muscat Hàn Quốc cho khách mời thưởng thức. Những món tráng miệng này được kết hợp thưởng thức cùng tiệc trà chiều, trên sân khấu là màn trình diễn cover K-Pop.

Klever Fruit ra đời năm 2009, là một trong những thương hiệu bán lẻ trái cây nhập khẩu hàng đầu Việt Nam hiện nay. Sau 15 năm phát triển, thương hiệu sở hữu chuỗi 55 cửa hàng, trong đó có 43 cửa hàng tại trung tâm Hà Nội và 12 tại TP HCM. Công ty xây dựng hệ thống các nhà trồng, xuất khẩu uy tín và chất lượng cao. Klever Fruit cũng sở hữu chuỗi bảo quản lạnh từ khi hái đến tận tay khách hàng, cam kết trái cây rõ nguồn gốc, tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Từ báo VnExpress