Người phụ nữ trở thành Fruit sommelier đầu tiên của Hàn Quốc – bà Hyangran Jo đã sớm bén duyên với trái cây tươi trong thời gian làm việc tại Takano, thương hiệu trái cây cao cấp với 130 năm lịch sử tại Nhật Bản.

      Người thẩm định hương vị trái cây “Fruit sommelier” mang chức năng tương tự như những Wine Sommelier – người thử rượu. Mang vai trò chuẩn hóa quy trình chọn lựa, đề xuất những sự kết hợp và cách chế biến trái cây lành mạnh nhất, Fruit sommelier nắm chắc tính chất vùng trồng, thời tiết của mùa vụ từ đó họ có cảm nhận tốt nhất về hương vị và chất lượng trái cây.

Hyangran Jo - Fruit sommelier đầu tiên của Hàn Quốc

      Được trực tiếp thưởng thức vô vàn hương vị trái cây, suy nghĩ bấy lâu của bà Jo về ăn trái cây “đúng thời điểm” dần thay đổi. Vốn dĩ, tại Hàn Quốc và các thị trường khác trên thế giới để đảm bảo trái cây luôn có vẻ ngoài hấp dẫn và duy trì được hình thái đẹp lâu dài, các nhà vườn thường cung cấp vào thị trường các trái quả còn xanh hoặc độ chín chỉ từ 5-6 điểm. Nhờ đó trái cây sẽ khỏe hơn, tiện lợi cho vận chuyển và kéo dài thời gian đưa đến tay người sử dụng. Đồng thời thu hái khi quả chưa chín hẳn sẽ giúp cây của nhà vườn khỏe hơn và đảm bảo cho tiến độ của mùa vụ tiếp theo trong năm.

      Trái lại, nhà vườn tại Nhật Bản sẽ chú trọng việc thưởng thức trái cây "đúng thời điểm" với độ chín từ 7-10 điểm. Chính những trái quả này sẽ mang kích thước lớn hơn, vị ngọt cao hơn cùng hàm lượng dinh dưỡng dồi dào vượt trội. Dù cho quá trình vận chuyển cũng như bảo quản vất vả và phức tạp hơn, các nhà vườn cùng nhà cung cấp trái cây Nhật Bản không ngại khó để mang tới hương vị trái cây “tuyệt đỉnh” nhất tới người tiêu dùng.

      “Vì sao Hàn Quốc lại không thể?” Mang nỗi trăn trở này về quê hương, bà Hyangran Jo tạo nên thương hiệu All Fresh chỉ phân phối trái cây theo mùa tự nhiên với độ chín "đúng thời điểm”, mang đến hương vị cùng chất lượng trái cây cao nhất. All Fresh là bước đi đầy táo bạo và dũng cảm từ người phụ nữ Hàn Quốc tài năng này.

Nhà máy đóng gói All Fresh

      Triết lý của bà là phải mang 100% hương vị và dinh dưỡng của trái dâu tây tới tay khách hàng. Lấy chất lượng dâu tây của Nhật Bản làm thước đo, bà Jo đã phát triển doanh nghiệp All Fresh theo hướng tuân thủ các tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng ngang với chất lượng Nhật Bản và chỉ tập trung vào giống dâu tây Kuemsil. Điều này có nghĩa là quả dâu tây Kuemsil phải to, thuôn dài hình thoi (nếu đuôi sẻ hình quạt sẽ được coi như quả loại), chin 90% và độ đường đạt 12%.

      Để làm được điều này đồng nghĩa với việc bà Jo phải bỏ ra đầu tư rất lớn để tự xây dựng nhà máy đóng gói cho mình đồng thời tự đi khảo nghiệm và liên kết các vườn trồng dâu tây khắp Hàn Quốc. Thiếu một trong hai thứ này sẽ không thể đem lại cho bà thành công được, vì không có một người trồng nào lại muốn bán các sản phẩm của mình khi nó đã đạt độ chín như vậy. Theo họ, sản phẩm càng chín, rủi ro sẽ càng cao. Hiện nay, All Fresh là một trong những đơn vị duy nhất có thể đáp ứng được các nhu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ cho thị trường Bakery (nhà hàng bánh), vốn là một thị trường rất phát triển của Hàn Quốc cũng như cung cấp cho các cửa hàng trái cây tươi chuyên về quà biếu quà tặng.

Dâu tây thượng hạng All Fresh tại Klever Fruit

      Vinh dự được hợp tác cùng All Fresh và gặp gỡ bà Hyangran Jo, Klever Fruit như tìm được người đồng hành cùng chung chí hướng và đạo đức kinh doanh. Đây là năm đầu tiên Klever Fruit mang đến những trái dâu tây Hàn Quốc thượng hạng từ thương hiệu All Fresh tới thị trường Việt Nam. Những trái dâu tây Hàn Quốc đạt độ chín 9-10 điểm, mang sắc đỏ rực rỡ, trải đều khắp quả. Với độ chín ấn tượng nên ngay khi mở hộp thực khách sẽ ngợp trong hương thơm lôi cuốn, từng trái dày thịt và rất đỗi ngọt ngào. Để vượt qua tiêu chuẩn khắt khe của All Fresh, những trái dâu tây này chỉ chiếm chưa đầy 10% tổng sản lượng dâu tây tại xứ sở kim chi.

      Để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất, bà Hyangran Jo đã đi đến mọi vườn trồng trên khắp Hàn Quốc, sử dụng kinh nghiệm hơn 23 năm với trái cây, bà khảo nghiệm đất trồng, cùng người nông dân theo dõi mùa vụ và tỉ mỉ sàng lọc chất lượng. Chính vì lẽ đó, trái cây All Fresh cung cấp số lượng hạn chế nhưng luôn được săn đón. Là người đầu tiên xuất khẩu những trái dâu tây Hàn Quốc đạt độ chín 9-10 điểm đến các nước khác, bà Hyangran Jo đã từng bước thành công chinh phục những thực khách khó tính nhất cả trong nước và nước ngoài.

Hotline: 0972.747.899