Trích nguồn: Tạp chí Thương gia (https://thuonggiaonline.vn/dai-su-australia-thuong-thuc-huong-vi-trai-cay-tuyet-hao-cua-que-nha-ngay-tai-viet-nam-post546909.html)

 
        Đến thăm chuỗi cửa hàng Klever Fruit, Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski cho rằng: "Đối với tôi, Klever Fruit là câu chuyện về doanh nghiệp, về việc chấp nhận rủi ro và tạo ra những giá trị đáng quý, và đó là điều mà người Việt Nam đã luôn làm rất tốt..."
 

Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Hải và đại diện Klever Fruit chụp ảnh kỉ niệm với Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski và Tham tán Thương mại và Đầu tư Australia tại Việt Nam Christopher Morley
 

        Thời gian qua, đối với xuất khẩu nông nghiệp tại Australia, Việt Nam được xem là một điểm đến hấp dẫn nhưng khá khó tính về chất lượng an toàn thực phẩm. Nói cách khác, thị trường Việt Nam vừa là cơ hội, vừa là thách thức trong bối cảnh có nhiều sự cạnh tranh như hiện nay.

        Theo Tổng cục Thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2023, giá trị xuất khẩu rau quả của Australia sang Việt Nam cũng đạt mức 113 triệu USD, đưa Việt Nam trở thành thị trường nhập khẩu nông sản tươi hàng đầu của Australia tính theo giá trị. Sự tăng trưởng này là kết quả của nỗ lực bền vững giữa hai Chính phủ nhằm mang lại khả năng tiếp cận, mở rộng thị trường và thúc đẩy phát triển thương mại sâu sắc giữa hai nước. Cũng nhờ vậy, người tiêu dùng dễ dàng thưởng thức trái cây Australia ngay tại Việt Nam.

        Vừa qua, Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski và Tham tán Thương mại và Đầu tư Australia tại Việt Nam Christopher Morley đã có cuộc tới thăm và làm việc tại hệ thống cửa hàng trái cây nhập khẩu Klever Fruit.

        Tại đây, Đại sứ tỏ ra rất hào hứng khi được thưởng thức hương vị trái cây quê nhà. Bởi theo Đại sứ, đây là những loại hoa quả tươi ngon, chất lượng mà ngay cả người dân Australia cũng chưa chắc đã được sử dụng thường xuyên.

“Klever Fruit không chỉ nhập khẩu nông sản Australia, mà luôn nhập khẩu những mặt hàng tốt nhất ở top 10% đầu bảng”, Đại sứ Andrew Goledzinowski nhấn mạnh.

Cũng theo Đại sứ Andrew Goledzinowski, người dân Việt Nam rất coi trọng chất lượng sản phẩm và các giá trị sức khỏe kèm theo. Do đó, người tiêu dùng luôn tìm kiếm những thương hiệu uy tín với thông tin nguồn gốc sản phẩm rõ ràng để hiểu rõ những gì mà họ tiêu thụ và sử dụng.

Tổng giám đốc Klever Fruit Nguyễn Xuân Hải chào mừng Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski và Tham tán Thương mại và Đầu tư Australia tại Việt Nam Christopher Morley

 

        Trong khi đó, Australia từ lâu đã được biết đến với nguồn thực phẩm, nông sản sạch, tươi ngon luôn tuân thủ các cam kết quan trọng về an toàn thực phẩm và chất lượng toàn cầu. Với nhiều điểm tương đồng trong tiêu chí mang đến sản phẩm tốt nhất, Klever Fruit trong nhiều năm qua đã hợp tác cùng các cơ quan, doanh nghiệp, nhà cung cấp Australia để cung cấp những lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng Việt Nam. Kể từ khi thành lập vào năm 2009 cho đến nay, hệ thống Klever Fruit đã có 55 cửa hàng được phân bố rộng rãi trên khắp địa bàn Hà Nội và TP.HCM.

"Với việc nhập khẩu những mặt hàng hoa quả Australia tốt nhất và đưa chúng lên kệ hàng của mình, Klever Fruit đã nỗ lực đảm bảo an toàn, có lợi ích sức khoẻ tốt nhất tới người tiêu dùng tại Việt Nam", Đại sứ nhận định.

        Bên cạnh đó, theo cảm nhận của ông Andrew Goledzinowski, Việt Nam là một đất nước hào phóng với văn hóa tặng quà đã có từ rất lâu. Việc Klever Fruit là cái tên đi đầu trong xu hướng quà tặng hoa quả cao cấp, thay vì hoa tươi hay bánh kẹo, đã mở ra một ngách thị trường riêng, có thể nói là độc đáo và được nhiều đơn vị khác học tập làm theo.

“Đối với tôi, Klever Fruit là câu chuyện về doanh nghiệp, về việc chấp nhận rủi ro và tạo ra những giá trị đáng quý. Đó là điều mà người Việt Nam đã luôn làm rất tốt”, Đại sứ Andrew Goledzinowski nhận xét.

        Gửi lời chào mừng và cám ơn sự quan tâm của Đại sứ quán đối với doanh nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Hải, Tổng giám đốc Klever Fruit chia sẻ: “Nhờ quãng thời gian học tập và sinh sống tại Australia khi còn trẻ, tôi đã được truyền cảm hứng và động lực để thành lập nên Klever Fruit ở Việt Nam. Khi đó, 100% hàng hoá của Klever Fruit đều được nhập khẩu từ Australia. Và đến nay, mặc dù có sự mở rộng thêm nhiều sản phẩm đa quốc gia hơn nhưng trái cây tươi của Australia vẫn là mặt hàng chủ đạo và mang tính biểu tượng của chúng tôi”.

Đặc biệt, cherry Úc là mặt hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất trong doanh số của Klever Fruit, thường được khách hàng lựa chọn làm quà tặng, quà biếu và thưởng thức trong các bữa tiệc gia đình, ông Nguyễn Xuân Hải tiết lộ tại sự kiện.

Đáp lời, Đại sứ Andrew Goledzinowski bày tỏ sự ủng hộ đối với Klever Fruit nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, hứa hẹn sẽ hỗ trợ về mọi mặt và thúc đẩy các hoạt động quảng bá song phương.

“Mang đến cho khách hàng những sản phẩm trái cây an toàn, chất lượng cao, kèm theo đó là những dịch vụ tiện ích thân thiện" là tôn chỉ của Klever Fruit kể từ khi mới thành lập